image banner

anh tin bai





anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản sẽ khai mạc Lễ hội Phủ Dầy vào tối ngày 11/4/2024
Lượt xem: 38

 Ngày 20/3/2024, Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy huyện Vụ Bản đã tỏ chức hội nghị để xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội Phủ Dầy năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

         Đồng chí Đỗ văn KỳPhó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy chủ trì hội nghị. Tham dự có các thành viên Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy huyện Vụ Bản năm 2024.

Lễ Hội Phủ Dầy của huyện Vụ Bản, là một trong năm lễ hội truyền thống lớn của đất nước. Sau nhiều năm được Nhà nước cho phép mở hội trở lại, chương trình lễ hội đã được xây dựng, bổ sung, ngày càng phong phú và hài hoà giữa phần lễ và phần hội, khai thác và phát huy được nhiều giá trị văn hoá dân gian cổ truyền.

anh tin bai

Đồng chí Phó Ban TT Ban Tổ chức Lễ hội Phủ Dầy triển khai nội dung công việc chuẩn bị cho Lễ hội năm 2024

Theo dự thảo Kế hoạch của Ban tổ chức, Lễ hội Phủ Dầy năm nay sẽ được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 11/4 đến hết ngày 16/4/2024, (Tức từ ngày Mùng Ba tháng Ba, đến ngày mùng Tám tháng Ba năm Giáp Thìn). Lễ hội được tổ chức tại Quần thể di tích Phủ Dầy, xã Kim Thái. Nội dung có phần l và phần hội; trong đó phần lễ có khai hội, tế, rước thỉnh kinh, rước đuốc…., phần hội có liên hoan nghệ thuật Chầu văn, kéo chữ, biểu diễn nghệ thuật, cùng nhiều hoạt động văn hoá thể thao dân gian cổ truyền.

Nét đổi mới trong Lễ hội Phủ Dầy năm 2024 là Lễ Khai hội được tổ chức vào tối ngày 11 tháng 4 (Tức ngày Mùng Ba tháng Ba năm Giáp Thìn), tại Sân vận động xã Kim Thái.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các thành viên Ban Tổ chức Lễ hội Phủ Dầy năm 2024 tham gia ý kiến vào Dự thảo Kế hoạch tổ chức Lễ hội.

Chuẩn bị các điều kiện cho Lễ hộiBan tổ chức Lễ hội Phủ Dầy của huyện Vụ Bản cùng xã Kim Thái và các di tích trong Quần thể Phủ Dầy đã và đang triển khai các công việc, nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách tham gia lễ hội, nhất là công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, công tác phòng chống dịch bệnh... Thực hiện công tác quản lý, tổ chức hoạt động lễ hội và khai thác giá trị di tích lịch sử văn hóa tại địa phương theo Luật Di sản văn hoá, Luật Tín ngưỡng tôn giáo, Quy chế quản lý bảo vệ và phát huy giá trị các Di tích lịch sử - văn hóa Phủ Dầy của UBND huyện.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn KỳPhó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Phủ Dầy năm 2024 phát biểu kết luận.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Tổ chức Lễ hội Phủ Dầy năm 2024, đồng chí Đỗ Văn KỳPhó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội đã giao nhiệm vụ cho các nghành thành viên sớm hoàn thiện Kế hoạch tổ chức Lễ hội và kế hoạch hoạt động của từng tiểu ban; đồng thời bắt tay ngay vào triển khai các công việc được phân công, có sự phối hợp với xã Kim Thái và các Đền, Phủ, Chùa, Lăng thuộc Quần thể di tích Phủ Dầy chuẩn bị chu đáo các điều kiện, để tổ chức Lễ hội theo hướng vừa bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá, tín ngưỡng truyền thống, tăng cường hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, song vẫn có sự đổi mới về nội dung, chất lượng các chương trình, để Lễ hội Phủ Dầy xứng tầm là lễ hội cấp Quốc gia, làm nổi bật được giá trị và đặc trưng của “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt” đã được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)

Tin khác
1 2 3 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ VĨNH HÀO
Địa chỉ : UBND Xã Vĩnh Hào - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xavinhhao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang