image banner

anh tin bai





anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri huyện Vụ Bản trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV.
Lượt xem: 277

 Sáng ngày 27/ 9/2023, tại nhà văn hóa xã Vĩnh Hào, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định gồm các đại biểu: ông Nguyễn Hải Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh đã về tiếp xúc với cử tri huyện Vụ Bản trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV

 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị.

 Dự hội nghị có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, UBMTTQ huyện và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn, đại biểu cử tri liên xã và cử tri xã Vĩnh Hào.

 

anh tin bai

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh đã thông báo với cử tri huyện Vụ Bản dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau kỳ họp thứ năm đến nay; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Vụ Bản của các Bộ, ngành Trung ương tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Vụ Bản đã bày tỏ những ý kiến, kiến nghị, đề xuất các nội dung trên các lĩnh vực đời sống xã hội đến Quốc hội và Bộ, ngành, chính quyền các cấp: cử trị Ngô Văn Tiền, Chủ tịch UBMTTQ xã Tam Thanh đề nghị Chính phủ nâng mức hỗ trợ làm mới và nâng cấp nhà ở cho người có công và hộ nghèo. Đề nghị giảm tuổi được hưởng trợ cấp hàng tháng đối với người cao tuổi

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Cử tri Trần Thị Phương, xã Vĩnh Hào đề nghị cho người lao động đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện được hưởng chế độ thai sản. Đề nghị Quốc Hội sớm phê duyệt dự thảo luật (sửa đổi) giảm số năm đóng bảo hiểm tối thiểu được hưởng lương hưu hàng tháng từ 20 năm xuống 15 năm, tạo thuận lợi cho người tham gia BHXH ngắn hoặc quá trình tham gia không liên tục được hưởng lương hưu, thay vì phải nhận trợ cấp BHXH một lần. 

 Cử tri Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Khánh đề nghị khi sáp nhập xã thì cơ sở vật chất sẽ dư thừa, đề nghị, Trung ương, Tỉnh, huyện phải có kế hoạch nhanh chóng cho các xã lồng ghép thanh lý, chuyển đổi để tránh lãng phí tài sản công. Đề nghị Chính phủ tăng mức hỗ trợ cho các đơn vị sáp nhập hành chính, vì theo kế hoạch hỗ trợ 500 triệu đồng là ít không đủ để đầu tư cho cơ sở mới. Sau khi sáp nhập số cán bộ dôi dư, đề nghị Quốc hội, tỉnh, huyện ngoài việc giải quyết chế độ của Nhà nước, đề nghị có chế độ hỗ trợ hợp lý và sắp xếp nhanh chóng phù hợp cho những người có nguyện vọng công tác, để cán bộ yên tâm công tác. Đề nghị tỉnh, huyện có kế hoạch giải quyết công nợ trước khi sáp nhập.

Cử tri, Nguyễn Viết Nhân, thôn Vĩnh Lại, xã Vĩnh Hào đề nghị Nhà nước tặng thẻ BHYT cho đối tượng là quân nhân đã hoàn thành nhiệm vụ phục viên xuất ngũ về địa phương sau thời điểm ngày 30/4/1975 đến ngày 15/12/1993, không thuộc đối tượng hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định số 62/2021 của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành. Đề nghị Quốc hội, Nhà nước quan tâm xem xét cho quân nhân sau khi hoàn thành nhiệm vụ xuất ngũ có tham gia bảo hiểm xã hội từ năm 1994 trở về sau được cộng dồn thời gian đã tham gia công tác trong quân đội vào thời gian tham gia bảo hiểm xã hội.

 

anh tin bai

Ông Nguyễn Hải Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị.

Phát biểu tiếp thu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Hải Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã biểu dương đại diện cử tri đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết trên nhiều lĩnh vực, liên quan đến sự phát triển của đất nước cũng như sự phát triển của tỉnh nhà; đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính Phủ và các Bộ ngành Trung ương sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tổng hợp trình Quốc hội xem xét, giải quyết./.

                                                                        T/h Hải Yến.

                                                     Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ VĨNH HÀO
Địa chỉ : UBND Xã Vĩnh Hào - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xavinhhao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang