image banner

anh tin bai





anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
NÓI CHUYỆN TRUYỀN THỐNG KỈ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Lượt xem: 659

Sáng ngày 29/4/2024 Hội cựu chiến binh xã, đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã phối hợp với thầy và trò trường THCS Vĩnh Hào tổ chức buổi nói chuyện truyền thống “Kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ”.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Công Cẩn - Chủ tịch Hội CCB xã nói chuyện chuyên đề về cuộc kháng chiến trường kỳ, diễn biến, ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5/1954 là một trong những chiến thắng vĩ đại nhất của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp trường kỳ, gian khổ. Chiến dịch 56 ngày đêm với 3 đợt chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, quân và dân ta đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, tiêu diệt và bắt sống toàn bộ quân địch, bắn rơi 62 máy bay, thu 64 xe và toàn bộ vũ khí, kho tàng, quân trang, quân dụng của địch. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ toàn thắng, đây là bản anh hùng ca của cuộc chiến tranh nhân dân thần kỳ, “được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng hay một Đống Đa trong thế kỷ XX, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì của hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc. Lần đầu tiên Quân đội Nhân dân của một nước thuộc địa ở châu Á đã đánh thắng quân đội của một cường quốc châu Âu bằng sức mạnh quân sự. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào, là nguồn sức mạnh to lớn cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Khơi dậy và hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
 

Qua buổi nói chuyện truyền thống kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ giúp các em ghi nhớ hơn về công lao to lớn của các chiến sĩ đã đóng góp công sức, xương máu để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy tinh thần yêu nước, giáo dục cho các em học sinh về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, của quê hương; thi đua học tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đạt được kết quả cao hơn nữa, xứng đáng với niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc.

Nguồn tin: Hội CCB xã.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ VĨNH HÀO
Địa chỉ : UBND Xã Vĩnh Hào - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xavinhhao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang