image banner

anh tin bai





anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND huyện Vụ Bản khóa XX tổ chức kỳ họp thứ mười
Lượt xem: 119

Ngày 19/7, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, HĐND huyện khóa XX tổ chức kỳ họp thứ mười, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để đánh giá kết quả, tình hình kinh tế - xã hội huyện 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

 

anh tin bai

 

Về dự kỳ họp có bà Dương Thị TươiPhó Trưởng Ban văn hóa, xã hội HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh trúng cử tại địa phương.

Ở huyện có ông Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủyChủ tịch HĐND huyện; bà Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; ông Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đại biểu HĐND huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các Trường THPT trong huyện.

Tại kỳ họp, các đại biểu nghiên cứu và thông qua các báo cáo của UBND huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của huyện 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện và thông báo về hoạt động của MTTQ tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

 

anh tin bai
 Ông Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Thường trực HĐND, các ban của HĐND đã bám sát chủ trương, nghị quyết của tỉnh, của huyện để triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền. Hoạt động giám sát được chú trọng, tập trung vào những vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm, như giám sát hoạt động của UBND huyện, các văn bản do UBND huyện và các cơ quan chuyên môn của huyện ban hành; tổ chức giám sát chuyên đề việc thực hiện chế độ, chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo ở một số địa phương. Công tác tiếp xúc cử tri bảo đảm dân chủ, công khai, nhiều kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND huyện được chỉ đạo giải quyết kịp thời.

anh tin bai

Ông Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

 

Thực hiện Nghị quyết HĐND huyện, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành, các địa phương thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Lĩnh vực phát triển kinh tế của huyện có sự phục hồi nhanh, với tốc độ tăng trưởng đạt khá; trong đó, sản xuất vụ xuân được mùa, với năng suất lúa ước đạt 61,67 tạ/ha, diện tích nuôi trồng thủy sản duy trì 789 ha, với sản lượng đạt 2191 tấn, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại đạt gần 6.238 tỷ đồng, đạt 52,78% kế hoạch năm, hầu hết các ngành sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã khắc phục khó khăn, mở rộng qui mô sản xuất; các công trình xây dựng cơ bản do UBND huyện làm chủ đầu tư được triển khai thi công đảm bảo tiến độ, như: Hoàn thành thi công dự án đường trục xã Cộng Hòa, đường trục xã Thành Lợi, dự án trùng tu, tôn tạo Đền thờ  và các hạng mục phụ trợ của khu di tích Đền thờ Trạng nguyên Lương Thế Vinh,  Liên Bảo đạt 40% kế hoạch... Công tác quản lý đất đai được tăng cường. Đến nay, huyện nhà đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng 2 dự án gồm Trung tâm Mầm non thôn Lập Vũ, xã Hợp hưng, dự án làm đường từ Quốc lộ 10 đến chùa Hổ Sơn, xã Liên Minh và đang tiếp tục thực hiện giải phóng 7 dự án trên địa bàn huyện, như dự án Khu dân cư tập trung xã Trung Thành, Đường tỉnh lộ 485B, Khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng... Công tác vệ sinh môi trường ngày càng được chú trọng, mô hình “Phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn” được đa số các hộ dân trong toàn huyện thực hiện. Thu ngân sách đạt so với kế hoạch đề ra. Lĩnh vực văn hóa, xã hội được triển khai thực hiện tích cực; công tác giáo dục và đào tạo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Các chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được đẩy mạnh, động viên, khuyến khích tinh thần Nhân dân thi đua lao động sản xuất, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và các qui định của địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tiếp tục được triển khai quyết liệt. Trong 6 tháng đầu năm, huyện Vụ Bản có xã Kim Thái được công nhận là xã nông thôn mới kiểu mẫu, có thêm 2 xã và 25 thôn, xóm, tổ dân phố được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác cải cách hành chính và thực hiện chuyển số được đẩy mạnh. Tình hình quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện và các đại biểu tham dự kỳ họp đã được nghe đại điện đoàn đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp  thường lễ giữa năm HĐND tỉnh và báo cáo trả lời các ý kiến của cử tri huyện Vụ Bản từ kỳ họp trước đến nay.

 

anh tin bai

Thường trực HĐND huyện điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn

 

 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Đại biểu HĐND huyện chất vấn tại kỳ họp

 

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Lãnh đạo các ngành, địa phương trả lời các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện

 

Kỳ họp thứ mười, HĐND huyện đã nghe báo cáo của UBND huyện về giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp trước đến nay; xem xét, thảo luận và thông qua các báo cáo, tờ trình của HĐND. UBND huyện đã trình các tờ trình liên quan đến các vấn đề, như trình phê chuẩn quyết toán thu - chi ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện năm 2022; tờ trình về chấp thuận điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022, kiện toàn chức danh Uỷ viên UBND huyện. Đồng thời, dành thời gian để các tổ thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình của UBND và các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các ý kiến thảo luận tại tổ đã đánh giá sâu sắc, toàn diện tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện 6 tháng đầu năm 2023 và chỉ ra tồn tại, hạn chế, phân tích làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan. Bên cạnh đó, các đại biểu HĐND huyện còn chất vấn các vấn đề liên quan đến chi phí di dời cột điện khi các địa phương thực hiện dự án mở rộng đường trong xây dựng nông thôn mới; việc bỏ ruộng hoang, biện pháp khắc phục tình trạng lúa dại trong sản xuất nông nghiệp và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp còn chậm ở một số địa phương, nguyên nhân do đâu. Các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện tại phiên họp được lãnh đạo các ngành, địa phương trả lời và báo cáo, thông tin đến cử tri và Nhân dân những giải pháp thực hiện các nhiệm vụ của các ngành thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu các ý kiến kiến nghị tại Kỳ họp

 

Thay mặt UBND huyện, đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trân trọng cảm ơn, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri và ý kiến của đại biểu thảo luận tại tổ để chỉ đạo thực hiện. Đồng chí cũng phát biểu giải trình làm rõ thêm những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu trong phiên thảo luận tổ và phát biểu ý kiến, thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu, lãnh đạo các ngành. Đồng thời, chỉ đạo các ngành nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và tập trung giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kêu gọi sự ủng hộ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và Nhân dân toàn huyện, để UBND huyện chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng cuối năm 2023.

Trên cơ sở dự báo tình hình, những thuận lợi và khó khăn trong thời gian tới, HĐND huyện xem xét, quyết định, và biểu quyết thông qua các 5 Nghị quyết quan trọng, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị 2023 và những năm tiếp theo.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc Kỳ họp

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định, kỳ họp thứ mười HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 và các nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua, đồng chí đề nghị: UBND huyện, các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và cụ thể hóa Nghị quyết của HĐND huyện đã được thông qua tại kỳ họp thành các kế hoạch cụ thể để nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống, bảo đảm công khai, minh bạch đúng quy định của pháp luật, đạt hiệu quả cao. Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND huyện, Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng giám sát, tiếp tục liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND huyện; đồng thời đẩy mạnh vận động Nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của HĐND huyện đã ban hành.

 

P/v: Hải Vân, Xuân Lộc - Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ VĨNH HÀO
Địa chỉ : UBND Xã Vĩnh Hào - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xavinhhao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang